Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Tả chiếc áo mà em thích


Tả chiếc áo mà em thích

Bài làm

Có những món quà nhỏ nhưng lại vô cùngg ý nghĩa. Bởi trong đó chứa đựng biết bao tình cảm thân thương của gia đình, bạn bè … Em rất thích món quà của mẹ lần sinh nhật thứ 9. Đó là một chiếc áo rất dễ thương.
Mẹ tặng em chiếc áo khoác dạ mùa đông rất đẹp. Nó có màu hồng phấn giống như màu cánh hoa đào. Mặc dù không dẫn em đi mua nhưng em mặc vừa vặn như là đã được thử trước vậy. Phần thân áo rất giản dị, không có những họa tiết hay hình  thù ngộ nghĩnh. Nhưng nó lại rất đặc biệt: vừa có khóa kéo lại vừa có khuy cài, chúng tạo thành hai lớp bảo vệ giữ cho cơ thể em được ấm áp. Những ngày đông giá rét, em không bao giờ sợ lạnh chính là nhờ anh khóa và những chị cúc đã khép chặt phần thân áo. Vì thế mà mỗi khi cài khuy em đều rất cẩn thận. Em có cảm giác như lúc ấy những chị cúc cười và nói với em rằng: “Cô bé ơi, cô bé sẽ không sợ lạnh đâu! Chúng tôi sẽ bảo vệ cô!”. Đặc biệt ở phần cuối thân, còn có hai chiếc túi nhỏ xinh. Trên mỗi chiếc túi đều được trang trí và còn có những hạt cườm lấp lánh với dòng chữ “Love” rất đáng yêu. Hai chiếc túi ấy là hai chiếc “lò sưởi”  vô cùng đặc biệt ủ ấm cho đôi tay của em. Chiếc áo còn được tạo điểm nhấn bằng mũ áo xinh xắn. Mặt bên trong của nó có những hình bông hoa với những màu sắc khác nhau. Ở viền, còn được đính những viên hạt cườm màu trắng bé xinh như những hạt pha lê long lanh, trông rất thích mắt.
Chiếc áo dạ đã gắn bó với em hơn một năm rồi. Mỗi lần lặc, em có cảm giác như được khoác lên mình chiếc áo của một nàng công chúa. Em sẽ giữ gìn nó thật sạch sẽ bởi nó là món quà của mẹ, là chiếc áo đẹp nhất trên trần gian. 
Nguyễn Thùy Linh lớp 4A1
Trường Tiểu học Hoàng Diệu

17 nhận xét:

  1. hay do nhung ma hoi ngan doi voi van lop 4

    Trả lờiXóa
  2. Rất hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

    Trả lờiXóa
  3. Hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

    Trả lờiXóa
  4. Quá hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

    Trả lờiXóa